สังขละบุรี

สวัสดีค่ะ ทุกคน เนื่องจากห่างหายไปนาน วันนี้ก็ได้กลับมาแล้ว 555555 กลับมาคราวมีสิ่งดีๆมานำเสนอมากมายค่ะ ขอเกริ่นก่อนละว่าสิ่งที่จะมานำเสนอนี้ ไม่ใช่ของกิน ไม่ใช่สิ่งของ อ่าว!!! แล้วมันคืออะไรล่ะ ทุกคนอาจจะสงสัยกันใช่ไหม ขอเล่าที่ไปที่มาก่อนเลยละกัน

เมื่อปีที่แล้วพวกเพื่อนๆได้นัดกันว่าจะไปเที่ยว ก็มีถกเถียงกัน จะไปไหนกันดี (กลุ่มเพื่อนมี 11 คนนะค่ะ เยอะใช่ม่ะ 555 ) มาต่อๆ หลังที่เถียงกัน วุ่นวายมากค่ะ แต่ก็น่าเสียดายที่บางคนไปไม่ได้ แต่คนที่อยู่ก็เถียงกันต่อไปค่ะ555 ไม่มีใครยอมใคร ผลสุดท้ายปรากฎว่าเราจะไปสังขละบุรีกันค่ะ อยากไปมากกกกกกกกกกก สรุปก็ไปกัน 5 คน จาก 11 คน 55555555 เถียงกันไปกันมาก็เหลือกันอยู่แค่นี้ละค่ะ

พอได้สถานที่เที่ยวแล้ว เราก็มาหาที่พัก วุ่นวายอีกเช่นกันค่ะ เนื่องจากเราไปเที่ยวปีใหม่พอดี
โอโห้!! จะมีที่พักไหมล่ะ หาตามเว็ปก็เต็มหมด ก็เลยไปหาในเฟสบุ็ค เราตกลงกันว่าจะนอนเต็นท์ จะซึมซับบรรยากาศ เราได้เต็นท์ที่ แม่เล็กอีโค่ โดยรวมดีนะค่ะ ติดริมแม่น้ำ มองเห็นสพานมอญ

ข้ามมาวันไปกันเลยแล้วกัน วันที่เดินทางคือวันที่ 30 ธันวาคม 59 และในวันเดียวกันเราจะต้องสอบกลางภาค แย่ละสิงานนี้ นั่นไม่ใช่ปัญหาค่ะ พวกเรามีทางออก คือตอนเช้าแวะเอาของไว้บ้านเพื่อนที่ใกล้กับ โรงเรียน พอสอบเสร็จก็กลับมาเอาของ แล้วเราก็ออกเดินทางไปขึ้นรถตู้เพื่อไปกาญจนบุรี

ทุกคนอย่าคิดว่าจะนั่งรถสบายๆไปเที่ยว ไม่ค่ะไม่ ทริปนี้ขอความลำบาก ประหยัด ลุย อ่ะๆต่อๆ เราไปขึ้นรถตู้ที่ ม.ศิลปากร กัน และวันนั้นเป็นวันรับปริญญา รถติดมากกกกกกกกกก กว่าจะได้ขึ้นรถ บ่ายโมงกว่า พอขึ้นรถตู้ก็มุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองกาญ ใช้เวลา ประมาณ 2 ชม. ได้ ค่ารถ70 บาท
 เราก็ไปต่อรถกันเพื่อไปสังขละบุรี เย้ๆๆ จะมีรูปภาพประกอบละนะ

ยืนรอรถแบบสวยๆค่ะ แต่งตัวไม่ดูบรรยากาศเมืองไทยเลย 5555555

ยืนรอไปกาญจนบุรี

ได้ขึ้นรถแล้ว เย้ๆ แต่ว่าทำไมมันเยอะอย่างงี้
นึกว่าไปรถส่วนตัวหรอค่ะ

มาถึงเมืองกาญ เราก้ไปซื้อตั๋วที่นี่เลยค่ะ

พอเข้าไป คนเยอะมากก คิวยาววว
ตั๋วใบละ 140 บาท

คนก็เยอะ ของก็แยะ

มาถึงเมืองกาญ ก้ไปซื้อบัตรไปสังขละบุรี
รอเวลาขึ้นรถ ก็ไปหาอะไรกิน
ดุจากหน้าเบลล์แล้วท่าทางจะหิวมาก 55555

และแล้วก็ได้ขึ้นรถ มุ่งหน้าไป สังขละบุรี

ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองไปสังขละบุรี ใช้ระยะเวลา ประมาณ 4 ชม.
เค้ามีแวะทองผาภูมิด้วยนะ แต่รถคันนี้ไม่มีคนลง ก็เลยไปสังขละเลย
โค้งเยอะมาก ขึ้นเขาลงห้วย มึนกันเลยทีเดียว แต่ไม่อ้วกนะจ๊ะ

ถึงสังขละแล้ว  ออกจากตัวเมืองกาญ เวลาประมาณ 4 โมงกว่า ถึงสังขละ เวลาประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ
พอมาถึงก็เอาของไปฝากกับประชาสัมพันธ์ แล้วไปเดินถนนคนเดินกัน

ถนนคนเดิน

มีการแสดงต่างๆให้ชม

ชาวต่างชาติก็มีนะค่ะ คนยังไม่เยอะมาก

ถ่ายรูปกับน้องๆ น่ารักมาก

อ่ะๆแถมๆๆ น้องๆถามท่าอะไรอะพี่ 5555555

เดินไปถ่ายไป

เดินไปกินไป
ว่าแต่ นครปฐมไม่มีไข่นกกระทาหรอออ 555555

อันนี้ชื่ออะไร ไม่รู้จำไม่ได้
แต่มันไว้กินกับนม เพื่อนบอกอร่อยยย
ลองไปกินกันดูนะค่ะ

หมูจุ่ม ไม้ละ 1 บาท

เค้าบอกว่าใครมาที่นี้ต้องกิน ไม่กินแสดงว่ามาไม่ถึง
แต่พวกเราก็ไม่ได้กิน 5555555 แต่มาถึงนะ

แป้งทานาคา

เสื้อผ้า พวกเราก็ซื้อไปคนละตัว เอาไว้ใส่ไปทำบุญที่สะพานมอญ
ตัวละ 200 บาท แต่ละร้านราคาไม่เท่ากันนะจ๊ะ

กระเป๋าฉีกละจ้าาาาาา

เดินไปถ่ายไป มีความสุข

อันนี้น้องๆให้ชิมฟรี ถ้าจำไม่ผิดน่าจะขนมเบื้อง
มันนานแล้วอ่าา จำไม่ค่อยได้ 55555

ของน่ารักๆเยอะมากกกกก

เดินกันจนหนำใจแล้ว เราก็ไปหาที่พักดีกว่ามันดึกแล้ว เดี๋ยวไม่มีที่นอน
พวกเราไปขึ้นวินที่หน้าเซเว่น เพื่อไปที่พัก ที่น่าหนักใจคือ ที่พักนั้นวินไม่รู้จัก สุดยอดดด
แต่ก็มาถึงที่พักจนได้

ถึงที่พักแล้ว เย้ๆๆๆๆ
อากาศหนาวมากกกก

ทุกคนเห็นสะพานมอญไหมมม

คุณลุงคนที่ดูแลที่นี่ใจดีมากกก มีกาน้ำร้อน กาแฟ โอวัลติน ปลั๊กไฟ ที่ชาร์จแบต
มีให้หมดเลย ใจดีมากจริงๆๆ

ไฟสีส้มๆเอามาเองนะค่ะ ฮิปเตอร์ ไปอีกกก

จะบอกว่าที่นี่สัญญาณดีกว่าที่นครปฐมอีกค่ะ 55555

แชะ แชะ

อย่างที่บอกค่ะ อากาศหนาววว

หนาวจริงๆนะ

คุยกันกันมา เริ่มง่วง เตรียมตัวจะนอน
เจอกัน พรุ่งนี้เช้า เตรียมตัวไป สะพานมอญ

มีคนมาปลุก ไม่อยากตื่นเลยยย

บรรรยากาศยามเช้าตรู่

สวยมากๆๆๆ ที่มีแสงๆเป็นวัดค่ะ

เช้าแล้วจ้า เสียงเรือดังมากกกก

ตื่นๆๆๆ

บรรยากาศยามเช้า

เตรียมตัวไปใส่บาตรกัน

คนเดินผ่านไปผ่านมาก็ยิ้มให้ น่ารักใช่ไหมละ 55555

เดินมาถึงสะพานแดง

น้องๆกลุ่มนี้ มารอปะแป้งให้ค่ะ

จะปะแล้วน้าาาาาาา

ปะแล้วเป็นแบบนี้ 5555555

ไปสะพานมอญดีกว่าาาา

แต่ก่อนที่จะไปสะพานมอญ จะบอกว่าเดี๋ยวมาต่อวันพรุ่งนี้ เป็น ep 2 นะค่ะ
มีอะไรๆที่น่าตื่นเต้นมากมากมายเลยย
ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆเพียบ
ใครจะไปรู้ในระยะเวลา 4 วัน 3 คืน จะมีเหตุการณ์ที่เหลือเชื่อเกิดขึ้น
ถ้าอยากรู้ว่าคืออะไร ติดตามกันด้วยนะค่ะ
ขอบคุณมากที่อ่านนะค่ะ อาจเขียนผิดบ้าง วาจาไม่สุภาพ พิมพ์ไม่ค่อยรู้เรื่อง จำไม่ค่อยได้บ้าง
อย่าถือสาเลยนะค่ะ 55555 ติดตามกันด้วยน้าาาาาา